
Gia công mỹ phẩm: Những điều nhất định phải biết
Th 4 19/06/2024
5 phút đọc
Nội dung bài
viết
Gia công mỹ phẩm là một khái niệm không còn xa lạ. Đặc biệt là đối với những người đang khao khát xây dựng thương hiệu làm đẹp riêng của mình. Tuy nhiên, thực tế việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm không hề đơn giản. Bên cạnh kiến thức chuyên môn và tài chính vững vàng, các doanh nghiệp còn cần lưu ý các điều quan trọng khác. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Lựa chọn sản phẩm để phát triển
Việc lựa chọn đúng sản phẩm mỹ phẩm để kinh doanh là một yếu tố quan trọng không chỉ đối với sự thành công ngắn hạn mà còn ảnh hưởng đến bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.
Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường là chìa khóa để thu hút khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần hiểu rõ xu hướng và nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu.
Doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm có tiềm năng mở rộng và phát triển. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng và mở rộng thị trường trong tương lai. Các dòng sản phẩm được gia công nhiều nhất bao gồm: các loại kem: kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem dưỡng da… Sản phẩm chăm sóc tóc; Nước hoa; Serum…
Đơn vị gia công mỹ phẩm hàng loạt
Lựa chọn đơn vị gia công kỹ càng
Khi đã xác định được sản phẩm muốn theo đuổi, doanh nghiệp cần tìm kiếm và lựa chọn đơn vị gia công phù hợp. Doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn các công ty sản xuất có kinh nghiệm với số lượng nhân viên không nên quá ít để đảm bảo về mặt nhân sự và giảm nguy cơ bị đơn giá thành cao trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chọn những nơi có chứng nhận quốc tế như cGMP/GMP - Good Manufacturing Practice (ISO 22716).
Thường thì các doanh nghiệp gia công sẽ đảm nhận luôn việc sản xuất nguyên liệu, đóng gói, thiết kế bao bì. Tuy nhiên, bao bì thường không được đa dạng và có giá tốt như các doanh nghiệp chuyên sản xuất bao bì. Do đó, bạn có thể lựa chọn gia công bao bì tại nhà máy chuyên sản xuất bao bì mỹ phẩm sẽ có lợi hơn.
Tham khảo bài viết: Lựa chọn bao bì trong gia công mỹ phẩm chất lượng là chìa khóa thành công
Để thêm phần chắc chắn, doanh nghiệp cần phải thăm quan văn phòng và cơ sở sản xuất để đánh giá trực tiếp chất lượng. Ngoài ra, cần đồng thời tiếp cận nhiều đối tác sản xuất, ít nhất là 3 đối tác khác nhau để so sánh về giá cả và chất lượng một cách chuẩn xác nhất.
Trang bị kiến thức chuyên môn
Đương nhiên là khi làm mỹ phẩm gia công, chúng ta vẫn luôn hy vọng đối tác sẽ có đủ năng lực chuyên môn. Thậm chí đối với những cơ sở sản xuất lớn còn xây dựng hẳn phòng lab, trong đó có sẵn các mẫu thành phần để chúng ta chọn.
Tuy nhiên, việc trang bị kiến thức về thành phần và quy trình sản xuất mỹ phẩm giúp bạn hiểu rõ về các yếu tố cần thiết để sản xuất ra sản phẩm an toàn và chất lượng. Điều này giúp bạn có thể tương tác và hợp tác tốt hơn với đơn vị gia công, đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng được các tiêu chuẩn và yêu cầu của bạn.
Mỗi đơn vị một chuyên môn, nên nếu bạn có chuyên môn về quy trình hệ thống thì hãy để những đơn vị khác cung cấp những chuyên môn khác. Chẳng hạn đơn vị cung cấp vỏ chai lọ mỹ phẩm sẽ nắm bắt được những loại hình mẫu sản phẩm nào phù hợp với dòng sản phẩm hũ kem mỹ phẩm của bạn, họ sẽ cung cấp cho bạn những mẫu mã phù hợp theo yêu cầu để đáp ứng được quy trình, hệ thống, tiêu chuẩn sản xuất của bạn.
Vì vậy, hãy nên trang bị thêm kiến thức hoặc một nhân sự có chuyên môn để bổ trợ cho bạn, đừng phụ thuộc quá nhiều vào đơn vị gia công.
Kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ càng
Việc kiểm tra chất lượng trước khi ra mắt sản phẩm là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng, do đó không được phép xem nhẹ điều này.
Quy trình kiểm tra sản phẩm cần phải đi qua hai vòng đánh giá. Vòng 1 là việc thử nghiệm sản phẩm bởi nhóm R&D trong phòng lab và các nhân viên của công ty chúng ta sẽ là người trực tiếp sử dụng sản phẩm. Vòng 2 là việc thu thập phản hồi từ khách hàng, bao gồm từ 20 đến 50 người, để có được cái nhìn rõ ràng và chân thực về sản phẩm.Không nên bỏ qua vòng kiểm tra thứ hai, bởi vì thực tế thường khác xa so với lý thuyết. Có thể rằng công thức sản phẩm, ngay cả khi được thiết kế kỹ lưỡng, vẫn có thể cần phải điều chỉnh hoặc bổ sung để phản ánh đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, sự đánh giá từ trải nghiệm thực tế của khách hàng là cần thiết để xác định liệu sản phẩm đã hoàn thiện hay còn cần sửa đổi.
Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi gia công mỹ phẩm. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các doanh nghiệp trong quá trình gia công mỹ phẩm của mình.
ThemeSyntaxError