Các vấn đề phải đối mặt nếu kinh doanh đồ ăn vặt đóng hộp

Các vấn đề phải đối mặt nếu kinh doanh đồ ăn vặt đóng hộp

Th 3 11/06/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Kinh doanh đồ ăn vặt đóng hộp là một hoạt động kinh doanh rất chạy ở thị trường Việt nam. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn phải đối mặt và vượt qua một số thách thức. Dưới đây là những vấn đề quan trọng mà bạn cần xem xét khi bước vào thế giới kinh doanh đồ ăn vặt đóng hộp:

1. Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải hiểu rõ về thị trường mục tiêu của mình, nhu cầu khách hàng và xu hướng tiêu dùng. Theo báo cáo của Metric, dẫn đầu doanh thu đồ ăn vặt trên các sàn TMĐT là Shopee chiếm 83.1%,  Lazada chiếm 16.9%, Tiktokshop chỉ chiếm 0.1%. Trong đó các shop bán chạy nhất là Catstky food, Tân Huê Viên, Phạm Nguyên, Tâm đức thiện…

2. Chất lượng và an toàn thực phẩm:

An toàn thực phẩm là một từ nhạy cảm đối với mặt hàng đồ ăn vặt. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được chế biến từ những nguyên vật liệu sạch sẽ, trong một môi trường khép kín đạt tiêu chuẩn ATVSTP. Nếu bạn làm thương hiệu ăn vặt mới, hãy nhấn mạnh vào điều này để tạo ra sự khác biệt. Bởi người tiêu dùng rất lo lắng khi mua đồ ăn online.

3. Tìm nhà cung cấp

Tìm nhà cung cấp là một vấn đề quan trọng khi kinh doanh đồ ăn vặt đóng hộp. Nếu bạn lấy quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ATVSTP thì bạn phải tự làm chế biến từ nguyên vật liệu thô đến đóng gói thành phẩm. Nếu bạn lấy hàng gia công cũng không có gì sai nhưng điều đó sẽ không cạnh tranh được với những shop đã có lượt bán khủng.

Địa chỉ bán hũ nhựa nắp nhôm giá tốt

Bạn phải tính toán sao cho có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng cũng tránh tình trạng hàng tồn kho quá nhiều bởi hàng thực phẩm không để được lâu.

4. Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là việc quan trọng khi kinh doanh online. Bạn có thể xây dựng thương hiệu thật đơn giản bằng việc tạo gian hàng trên Shopee với tên shop ngắn gọn, thiết kế các template, hình ảnh sản phẩm đồng bộ, bắt mắt. Bên cạnh đó hãy dán nhãn cho từng hũ nắp nhôm đựng phẩm nhé.

Nhãn dán các sản phẩm phải đồng bộ về màu sắc và thiết kế, phải có thành phần, địa chỉ sản xuất, tên đơn vị chịu trách nhiệm, ngày sản xuất, ngày hết hạn để tăng độ uy tín cho thương hiệu.

5. Kênh phân phối

Kênh phân phối TMĐT là không thể thiếu trong thị trường ngày nay. Tuy nhiên, bạn không chỉ tập trung vào một kênh mà hãy phát triển thêm các kênh phân phối khác như tìm đại lý, phân phối đến các cửa hàng tạp hóa bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…

Cần mua vỏ hũ nhựa nắp nhôm, LIÊN HỆ NGAY!

6. Quản lý chi phí

Để duy trì sự cạnh tranh, bạn cần phải quản lý chi phí một cách hiệu quả, bao gồm cân nhắc giữa chi phí nguyên liệu, sản xuất, bao bì và vận chuyển, chi phí đóng gói… 

7. Phản hồi khách hàng

Luôn lắng nghe và học hỏi từ phản hồi của khách hàng là nguyên tắc mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng cần tuân thủ. Đặc biệt là bán hàng thực phẩm, có thể nói đây là ngành hàng nhạy cảm nhất, dễ bị bóc phốt nhất. Do vậy bạn nên có bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng.

8. Quy định pháp lý

Hãy tuân thủ các quy định pháp lý liên quan đến sản xuất, đóng gói và bán hàng. Khi đã xác định xây dựng thương hiệu, việc cần làm là nộp đơn đăng ký thương hiệu lên Cục sở hữu trí tuệ để bảo vệ thương hiệu trước tình trạng hàng giả, hàng nhái sau này. 

Kinh doanh là một hành trình thú vị và đầy thách thức. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược phù hợp, bạn có thể chinh phục được thị trường và đạt được thành công trong lĩnh vực này. Chúc bạn may mắn!

Gia công kem body - Các lưu ý nhất định phải biết

18/06/2024 4 phút đọc

Trong thế giới sôi động của ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc gia công sản phẩm kem body là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn.... Đọc tiếp

Khi nào thì dùng hũ nhựa đựng mỹ phẩm? Khi nào dùng lọ đựng mỹ phẩm?

14/06/2024 3 phút đọc

Trong sản xuất mỹ phẩm thì khâu chọn bao bì sản phẩm cũng phức tạp không kém công đoạn chế tạo công thức cho sản phẩm.... Đọc tiếp

Thị trường sữa rửa mặt: Tìm hiểu nhu cầu và xu hướng đóng gói

14/06/2024 3 phút đọc

Trên thị trường mỹ phẩm đang phát triển nhanh chóng, sản phẩm sữa rửa mặt đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da... Đọc tiếp

4 cách kéo dài thời gian bảo quản nông sản mà không làm giảm giá trị dinh dưỡng

13/06/2024 3 phút đọc

Từ xa xưa, con người đã nghĩ ra cách để kéo dài thời gian sử dụng của nông sản bằng việc phơi khô và ngâm trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết