Mỹ phẩm nam giới: Thị trường ngách cần khai phá?

Mỹ phẩm nam giới: Thị trường ngách cần khai phá?

Th 7 01/06/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đang trở thành một điểm nóng tiềm năng mà các nhà sản xuất và nhãn hàng không thể bỏ qua. Trong quá khứ, mỹ phẩm thường được xem là thị trường dành riêng cho phụ nữ, nhưng sự thay đổi trong quan điểm về vẻ đẹp và phong cách sống đã tạo ra một cơ hội mới cho mỹ phẩm nam giới. Chúng tôi nhận thấy một số lý do sau đây đáng để bạn đầu tư vào mỹ phẩm dành cho nam.

Tăng trưởng nhanh chóng

Thị trường mỹ phẩm nam giới đang chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây. Trong năm 2023, tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng toàn cầu ở mức 9,4%. Theo Custom Market Insights dự đoán, thị trường sản phẩm làm đẹp cho nam có thể đạt trị giá hơn 130 tỷ USD trước năm 2030.

Ngày càng nhiều nam giới đang chú ý hơn đến việc chăm sóc bản thân và cải thiện vẻ ngoài của mình, và mỹ phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình làm đẹp hàng ngày của họ. Từ sữa rửa mặt, tẩy da chết đến sản phẩm chống lão hóa, nhu cầu của nam giới đối với mỹ phẩm đa dạng và ngày càng tăng cao.

Đa dạng sản phẩm

Cùng với sự tăng trưởng của thị trường, các nhà sản xuất mỹ phẩm cũng đã đáp ứng nhu cầu của nam giới bằng cách cung cấp các sản phẩm chuyên biệt phục vụ cho họ. Từ các sản phẩm dành riêng cho da dầu đến các sản phẩm chăm sóc râu và tóc, thị trường mỹ phẩm nam giới ngày càng đa dạng hóa và phong phú. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các nhãn hàng mới và cũ mở rộng phạm vi sản phẩm và thu hút khách hàng mới.

Thay đổi phong cách sống

Sự thay đổi trong phong cách sống của nam giới cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường mỹ phẩm nam giới. Một phần là vì có nhiều Beauty Vloger là nam nổi lên như một phong trào, điều này tác động đến nhận thức cần làm đẹp của các bạn trẻ là nam.

Ngày nay, nam giới không chỉ quan tâm đến việc trông "đẹp trai" mà còn đặt nhiều sự chú ý vào việc duy trì sức khỏe và diện mạo trẻ trung. Họ coi việc sử dụng mỹ phẩm như một phần của phong cách sống lành mạnh và tự tin.

Cơ hội kinh doanh

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường mỹ phẩm nam giới, cơ hội đối với các nhà sản xuất mỹ phẩm là không thể phủ nhận. Việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nam giới có thể mang lại lợi ích lớn. Hiện nay trên thế giới chưa có tượng đài thương hiệu mỹ phẩm thành công dành cho nam giới như các thương hiệu mỹ phẩm nữ Estee Lauder, Sulwhasoo, Vichy, Shiseido…

Để tạo ra sự nổi bật của mỹ phẩm nam so với mỹ phẩm nữ thì không chỉ truyền thông chất lượng sản phẩm mà nên phân rõ vai trò của nó ngay từ bao bì sản phẩm. Mẫu vỏ chai đựng mỹ phẩm cho nam thường có màu tối, chủ đạo là các màu đen, xanh than, xanh lá, đỏ xen kẽ một số chi tiết được mạ crom mang đầy sự nam tính, cuốn hút và bí ẩn. Tham khảo các mẫu vỏ chai đựng mỹ phẩm tại đây https://chailo.vn/collections/chai-lo-my-pham

Có thể thấy, mỹ phẩm nam giới không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một cơ hội lớn đối với các nhà sản xuất và nhãn hàng. Với sự tăng trưởng đáng kể và sự đa dạng trong sản phẩm, bạn nên tham gia vào thị trường này càng sớm càng tốt. Điều quan trọng là phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng để cung cấp các sản phẩm phù hợp và chất lượng.


Gia công kem body - Các lưu ý nhất định phải biết

18/06/2024 4 phút đọc

Trong thế giới sôi động của ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc gia công sản phẩm kem body là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn.... Đọc tiếp

Khi nào thì dùng hũ nhựa đựng mỹ phẩm? Khi nào dùng lọ đựng mỹ phẩm?

14/06/2024 3 phút đọc

Trong sản xuất mỹ phẩm thì khâu chọn bao bì sản phẩm cũng phức tạp không kém công đoạn chế tạo công thức cho sản phẩm.... Đọc tiếp

Thị trường sữa rửa mặt: Tìm hiểu nhu cầu và xu hướng đóng gói

14/06/2024 3 phút đọc

Trên thị trường mỹ phẩm đang phát triển nhanh chóng, sản phẩm sữa rửa mặt đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da... Đọc tiếp

4 cách kéo dài thời gian bảo quản nông sản mà không làm giảm giá trị dinh dưỡng

13/06/2024 3 phút đọc

Từ xa xưa, con người đã nghĩ ra cách để kéo dài thời gian sử dụng của nông sản bằng việc phơi khô và ngâm trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết