Chiến lược cạnh tranh phổ biến của các hãng mỹ phẩm trên sàn TMĐT

Chiến lược cạnh tranh phổ biến của các hãng mỹ phẩm trên sàn TMĐT

Th 5 23/05/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù nó không thể thay thế 100% các cửa hàng vật lý nhưng những lợi thế của nó giúp nhà bán hàng tăng doanh thu và tối ưu hóa vận hành. Đây là một kênh phân phối quan trọng mà các doanh nghiệp B2C không thể bỏ qua, đặc biệt là doanh nghiệp mỹ phẩm.

Các thương hiệu mỹ phẩm nên xây dựng chiến lược TMĐT như thế nào?

  • Tập trung cung cấp sản phẩm chất lượng

Sản phẩm làm đẹp chất lượng cao là điều bắt buộc trong ngành làm đẹp. Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn có chất lượng cao nhất và bạn sẽ có thể tạo được danh tiếng thương hiệu mạnh mẽ.

  • Đầu tư vào tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu và làm nổi bật sản phẩm của bạn. Đầu tư vào việc tạo các bài đăng trên blog, video, podcast và nội dung khác để giới thiệu sản phẩm của bạn và khẳng định mình là người có thẩm quyền trong ngành.

  • Tận dụng hoạt động tiếp thị liên kết KOC/KOL

 

Mượn hình ảnh KOC/KOL là một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm của bạn và tiếp cận lượng khán giả lớn hơn. Hợp tác với những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn trong ngành làm đẹp và nhờ họ tạo nội dung về sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên có chương trình chia sẻ hoa hồng cho KOC/KOL trên từng đơn hàng họ mang lại. Vô hình chung những KOC/KOL đó là những công tác viên bán hàng cho nhãn hàng. Đây là cách làm hiệu quả và chi phí thấp. Hiện nay hầu hết doanh nghiệp làm đẹp nào cũng sử dụng cách này.

  • Cung cấp giảm giá và ưu đãi đặc biệt

Đưa ra giảm giá và ưu đãi đặc biệt là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu. Hãy cân nhắc việc cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí, dùng thử mẫu miễn phí và các khoản giảm giá khác để khuyến khích mọi người mua hàng. Xây dựng lượng người tiêu dùng trung thành bằng cách tạo các bài tương tác trên các nền tảng mạng xã hội là một bước đi lâu dài.

Gian hàng mỹ phẩm L'Oreal Paris trên Shopee

  • Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Tối ưu hóa thiết bị di động là điều cần thiết để thành công trong thương mại điện tử. Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động để khách hàng có thể dễ dàng xem cửa hàng và mua hàng. Bạn có thể tạo app riêng cho các sản phẩm của bạn. Tuy nhiên cách này tốn chi phí vận hành và lôi kéo được nhiều người dùng do bộ nhớ hạn chế của điện thoại. Do vậy, việc mở gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử là các kinh doanh hiệu quả. Bởi các sàn TMĐT có rất nhiều chương trình khuyến mãi và lượng người dùng khổng lồ. Nếu là thương hiệu làm đẹp lớn, hãy liên hệ với sàn để tạo ra các chương trình tiếp thị hiệu quả.

Lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm làm đẹp

Là một doanh nghiệp trong ngành làm đẹp, giá trị cốt lõi là tạo ra các sản phẩm làm đẹp an toàn, chất lượng và hiệu quả cho khách hàng. Nhưng có một yếu tố nhỏ góp vào thành công ấy đó chính là bao bì đựng mỹ phẩm. Bao bì đựng mỹ phẩm chính là một bộ mặt của thương hiệu, là thứ tiếp xúc với người tiêu dùng từ ấn tượng đầu tiên đến lúc sử dụng giọt cuối cùng. Do vậy, đầu tư vào bao bì đẹp chính là cách hiệu quả nhất để nâng tầm giá trị của sản phẩm và thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

Hãy tham khảo các mẫu bao bì đựng mỹ phẩm hiện đại nhất tại đây: https://chailo.vn/collections/chai-lo-my-pham

Gia công kem body - Các lưu ý nhất định phải biết

18/06/2024 4 phút đọc

Trong thế giới sôi động của ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc gia công sản phẩm kem body là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn.... Đọc tiếp

Khi nào thì dùng hũ nhựa đựng mỹ phẩm? Khi nào dùng lọ đựng mỹ phẩm?

14/06/2024 3 phút đọc

Trong sản xuất mỹ phẩm thì khâu chọn bao bì sản phẩm cũng phức tạp không kém công đoạn chế tạo công thức cho sản phẩm.... Đọc tiếp

Thị trường sữa rửa mặt: Tìm hiểu nhu cầu và xu hướng đóng gói

14/06/2024 3 phút đọc

Trên thị trường mỹ phẩm đang phát triển nhanh chóng, sản phẩm sữa rửa mặt đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da... Đọc tiếp

4 cách kéo dài thời gian bảo quản nông sản mà không làm giảm giá trị dinh dưỡng

13/06/2024 3 phút đọc

Từ xa xưa, con người đã nghĩ ra cách để kéo dài thời gian sử dụng của nông sản bằng việc phơi khô và ngâm trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết