6 nguyên tắc PR giúp thương hiệu mỹ phẩm tạo tiếng vang từ lần đầu ra mắt

6 nguyên tắc PR giúp thương hiệu mỹ phẩm tạo tiếng vang từ lần đầu ra mắt

Th 2 10/06/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn là một thương hiệu mỹ phẩm và đang có kế hoạch ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, bạn sẽ xây dựng kế hoạch PR như thế nào? Việc ra mắt bộ sưu tập là một sự kiện thú vị có thể thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm của giới truyền thông và khách hàng mục tiêu nếu bạn áp dụng 5 nguyên tắc này vào bản kế hoạch ra mắt.

Dưới đây là một số hoạt động quan hệ công chúng có thể giúp lần ra mắt đầu tiên của bạn thành công.

Nguyên tắc 1: Xây dựng hình ảnh

Đầu tiên bạn phải xây dựng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, viết lên câu chuyện của thương hiệu. Đây được coi là chiến lược thương hiệu của bạn, nó là tiền đề để phát triển các hoạt động PR sau này. Hãy đầu tư vào hình ảnh chất lượng cho thương hiệu của mình. Chuẩn bị tvc, teaser, hình ảnh sản phẩm, nhà máy sản xuất, bạn sẽ có nhiều khả năng tạo ấn tượng tốt đầu tiên với các báo và những người có ảnh hưởng, những người có thể muốn quảng bá và chứng thực thương hiệu của bạn.

Grand Opening của Lancôme trên TikTok Shop quy tụ hơn 25 KOL

Liên hệ nhà cung cấp chai lọ đựng mỹ phẩm giá rẻ 

Nguyên tắc 2: Thông cáo báo chí

Viết một thông cáo báo chí nêu bật bộ sưu tập, đề cập đến ngày, địa chỉ và thời gian ra mắt, tại sao nó khác với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, các tính năng đặc biệt, đối tượng mục tiêu và tính sẵn có của nó. Hãy xây dựng mối quan hệ tốt với biên tập viên, nhà báo và những người có sức ảnh trong ngành làm đẹp, họ sẽ giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu và góp phần làm cho thương hiệu trở nên đáng tin cậy.

Nguyên tắc 3: Thuê KOL làm đẹp review

Tiếp cận những người có ảnh hưởng, đặc biệt là những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, là điều quan trọng. Hãy tìm những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn, chẳng hạn như hàng triệu người, để có phạm vi tiếp cận cao hơn trong lĩnh vực mỹ phẩm và mời họ giới thiệu bộ sản phẩm tới khán giả của họ. Hãy trao đổi với họ việc họ dùng thử sản phẩm để trải nghiệm và cách họ đánh giá sản phẩm trước công chúng. Thông thường, thương hiệu phải trả phí booking KOL cho việc này. 

KOL Cổ Ngân trong sự kiện ra mắt Lancôme trên TikTok Shop 6/2024

Nguyên tắc 4: Tạo chiến dịch truyền thông trên các nền tảng xã hội

Thúc đẩy các chiến dịch truyền thông xã hội: khởi động các chiến dịch truyền thông xã hội trên các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter để quảng bá về buổi ra mắt. Sử dụng hashtag có liên quan đến thương hiệu và sản phẩm và thu hút khán giả của bạn thông qua các bài đăng tương tác như cuộc thăm dò ý kiến, cuộc thi và quà tặng. 

Việc gửi mẫu sản phẩm miễn phí sẽ thu hút đông đảo người quan tâm và tương tác, vì vậy bạn nên đặt giới hạn chi phí cho sự kiện này.

Nguyên tắc 5: Đưa tin trên phương tiện truyền thông

Đưa tin trên phương tiện truyền thông: tiếp cận phong cách sống, thời trang và đưa tin về buổi ra mắt, cũng bao gồm các tính năng sản phẩm, các cuộc phỏng vấn hoặc đánh giá sản phẩm. Xây dựng các kết nối trong ngành và xem liệu bạn có thể sử dụng những tài nguyên đó cho lần ra mắt của mình hay không.

Nhà sản xuất vỏ chai nhựa đựng mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam

Nguyên tắc 6: Tạo tiếng vang từ sự kiện ra mắt

Tổ chức sự kiện ra mắt tại địa điểm nổi tiếng. Mời giới truyền thông, người nổi tiếng, các chuyên gia làm đẹp và khách hàng tiềm năng tham gia sự kiện và cho họ cơ hội xem và tương tác với sản phẩm.

Lancôme ra mắt kem nền Teint Idole Ultra Wear

Nhìn chung, sự kết hợp chiến lược giữa các hoạt động PR có thể giúp bạn đạt được khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận tối đa nhằm thu hút nhóm đối tượng mục tiêu và tăng tổng doanh số bán hàng.


Gia công kem body - Các lưu ý nhất định phải biết

18/06/2024 4 phút đọc

Trong thế giới sôi động của ngành công nghiệp mỹ phẩm, việc gia công sản phẩm kem body là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn.... Đọc tiếp

Khi nào thì dùng hũ nhựa đựng mỹ phẩm? Khi nào dùng lọ đựng mỹ phẩm?

14/06/2024 3 phút đọc

Trong sản xuất mỹ phẩm thì khâu chọn bao bì sản phẩm cũng phức tạp không kém công đoạn chế tạo công thức cho sản phẩm.... Đọc tiếp

Thị trường sữa rửa mặt: Tìm hiểu nhu cầu và xu hướng đóng gói

14/06/2024 3 phút đọc

Trên thị trường mỹ phẩm đang phát triển nhanh chóng, sản phẩm sữa rửa mặt đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da... Đọc tiếp

4 cách kéo dài thời gian bảo quản nông sản mà không làm giảm giá trị dinh dưỡng

13/06/2024 3 phút đọc

Từ xa xưa, con người đã nghĩ ra cách để kéo dài thời gian sử dụng của nông sản bằng việc phơi khô và ngâm trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết