Cách tăng cường collagen hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Cách tăng cường collagen hiệu quả giúp bạn trẻ mãi không già

Th 6 07/06/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Collagen không chỉ là một phần quan trọng của cơ thể mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da tràn đầy sức sống, xương khớp dẻo dai. Tuy nhiên, càng lớn tuổi quá trình sản xuất collagen tự nhiên càng chậm đi, dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn trên da, da sạm màu và chảy sệ. Vì vậy, người ta đã nghĩ ra các cách để bổ sung collagen từ bên ngoài.

THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG COLLAGEN

Collagen có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm hàng ngày. Collagen thực phẩm được thấy nhiều nhất trong bộ phận gân và da động vật. Loại thịt động vật có chứa nhiều collagen nhất là thịt bò, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da và chữa lành vết thương. Không giống như động vật, collagen của cá có nhiều ở da, xương và vây. Ngoài ra, hàm lượng collagen peptide từ da gà còn có đặc tính chống ung thư, sụn ​​gà giúp bổ sung collagen làm giảm đau và cứng khớp.

Bên cạnh đó, ăn chè nha đam hay uống nước nha đam mỗi ngày sẽ thúc đẩy sản sinh lớp bảo vệ da và collagen ở da, giúp bạn luôn có một làn da khỏe mạnh.

BỔ SUNG COLLAGEN QUA ĐƯỜNG ĂN UỐNG

Hiện nay có ba loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen phổ biến là nước uống collagen, collagen dạng viên nén và collagen dạng bột.

Collagen nước uống thường chứa các dạng collagen peptide hoặc hydrolyzed collagen, có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Collagen uống phải duy trì liên tục mỗi ngày một ống, trong vòng 4 - 6 tuần mới có hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại collagen uống của rất nhiều hãng khiến người tiêu dùng bị rối loạn. Bên cạnh đó, giá của loại này rất đắt đỏ, không dành cho người có thu nhập thấp.

Tham khảo các loại vỏ chai lọ đựng mỹ phẩm tại đây

Collagen dạng viên nén thường chứa các dạng collagen có cỡ phân tử lớn hơn và cần thời gian hấp thụ lâu hơn. Do đó, hiệu quả của collagen dạng viên nén có thể mất thời gian lâu hơn so với collagen uống, cần kéo dài từ 8 đến 12 tuần mới thấy được kết quả.

Collagen dạng bột - collagen peptide thường được sản xuất bằng cách thủy phân collagen từ nguồn gốc động vật như da và xương của gia súc hoặc cá, sau đó tiến hành chế biến thành dạng bột để dễ dàng sử dụng và hấp thụ.

Tóm lại, loại collagen có hiệu quả cao nhất là nước uống rồi đến collagen bột. Collagen viên nén có hiệu quả lâu nhất.

Thời điểm vàng để uống collagen là buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ giúp tăng cường quá trình phục hồi và tái tạo da trong khi bạn đang nghỉ ngơi. 

KEM DƯỠNG DA COLLAGEN

Nếu bạn là một tín đồ mê làm đẹp thì chắc chắn đã nghe rất nhiều quảng cáo kem dưỡng collagen giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, phân tử collagen có kích thước lớn và khó thẩm thấu qua lớp biểu bì của da, vì vậy việc sử dụng kem bôi collagen hàng ngày chỉ giúp tăng độ ẩm của da.

Showroom hũ đựng kem bôi cao cấp: https://chailo.vn/collections/hu-my-pham

NHỮNG LƯU Ý ĐẶC BIỆT ĐỂ LÀN DA LUÔN TRẺ TRUNG

Việc bổ sung collagen không chỉ tốt cho da mà còn rất có lợi cho sức khỏe, xương khớp, đặc biệt là những người lao động chân tay. Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm chức năng collagen đúng cách thì bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá và rượu bia bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm tốc độ sản xuất collagen trong cơ thể.

Nên duy trì các môn vận động như yoga, thiền, thể dục để kích thích hoạt động sản sinh collagen tự nhiên.

Nước hoa có những mùi gì? Nên dùng nước hoa hay body mist

27/07/2024 5 phút đọc

Đối với nhiều người, các chai nước hoa không chỉ đơn thuần là một loại hương thơm mà còn là một biểu tượng của phong cách... Đọc tiếp

Chai xịt lạnh giảm đau có thật sự hiệu quả?

26/07/2024 3 phút đọc

Chai xịt lạnh giảm đau là một trong những sản phẩm phổ biến được sử dụng để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt... Đọc tiếp

Có nên mua nước hoa mini không? Phân biệt với nước hoa chiết?

26/07/2024 4 phút đọc

 Các chai nước hoa từ lâu đã trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng. Bởi nó không chỉ tạo ra mùi hương dễ chịu, thu... Đọc tiếp

Nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần một tuần? Nên dùng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy?

26/07/2024 4 phút đọc

Các hũ nhựa mặt nạ đất sét đã trở thành một sản phẩm quen thuộc trong quy trình chăm sóc da của nhiều người. Bởi khả... Đọc tiếp

Nội dung bài viết