Một số lưu ý nhất định phải biết khi bán đồ ăn vặt

Một số lưu ý nhất định phải biết khi bán đồ ăn vặt

Th 3 02/04/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn muốn kinh doanh đồ ăn vặt nhưng chưa biết cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo thêm bài viết sau để lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả, khoa học hơn nhé! 

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu 

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm khi lên kế hoạch bán hàng online. Bởi việc xác định đúng nhóm khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích, và yêu cầu của khách hàng. 

Từ đó giúp bạn lựa chọn ra những sản phẩm đồ ăn vặt phù hợp nhất, đáp ứng thị hiếu khách hàng. Nhờ đó, bạn sẽ đạt được mức độ hài lòng cao hơn và củng cố mối quan hệ khách hàng lâu dài. Giúp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận. 

Chọn nhà cung cấp phù hợp 

Khi chọn nhà cung cấp đồ ăn vặt, có một số điểm quan trọng cần lưu ý để đảm bảo rằng bạn chọn được nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Dưới đây là một số điểm cần xem xét:

  • Chất lượng sản phẩm: Đảm bảo rằng nhà cung cấp cung cấp các sản phẩm chất lượng, ngon miệng và an toàn vệ sinh. Kiểm tra xem họ có chứng nhận về an toàn thực phẩm không.

  • Đa dạng sản phẩm: Chọn nhà cung cấp có một loạt các sản phẩm đồ ăn vặt để bạn có thể lựa chọn và phù hợp với sở thích của khách hàng.

  • Giá cả cạnh tranh: So sánh giá cả từ nhiều nhà cung cấp để đảm bảo bạn có được giá tốt nhất. Tuy nhiên, đừng chỉ xem xét giá cả mà còn phải cân nhắc đến chất lượng.

  • Khả năng cung cấp đều đặn: Đảm bảo nhà cung cấp có khả năng cung cấp hàng đều đặn và đúng hẹn, tránh tình trạng thiếu hàng gây mất lòng tin từ khách hàng.

  • Đánh giá từ khách hàng: Tìm hiểu ý kiến và đánh giá từ các khách hàng hiện tại hoặc trước đó của nhà cung cấp để hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ.

Ngoài ra, bạn có thể đánh giá thêm dựa trên một số căn cứ như chính sách đổi trả và bảo hành; địa chỏ nhà cung cấp; dịch vụ giao hàng…

Lưu ý để lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu kinh doanh

Thường xuyên cập nhật các món mới, “hot trend” 

Khách hàng thường mong muốn thử nghiệm các sản phẩm mới và theo kịp với các xu hướng mới nhất trong ngành ẩm thực. Nếu bạn không cập nhật các sản phẩm mới và hot trend, có thể bạn sẽ bị tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh. 

Việc cập nhật các đồ ăn mới và hot trend giúp bạn đáp ứng được nhu cầu và sở thích của họ, tạo ra sự hứng thú và động lực cho họ để quay lại mua hàng. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Việc này giúp tăng cơ hội tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng của bạn.

Cập nhật các mẫu đồ ăn hot trend giúp thu hút, mở rộng tệp khách hàng

Lưu ý về bao gói sản phẩm

Thông thường đồ ăn vặt đã được đóng gói sẵn, mang thương hiệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng người bán phải tự đóng gói và dán tem nhãn của mình. Đặc biệt là với những sản phẩm handmade, hoặc người bán muốn xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Hiện tại có 2 loại bao bì đóng gói đồ ăn vặt phổ biến là túi giấy và hũ nhựa PET. 

Túi giấy

  • Túi giấy thường được làm từ nguồn nguyên liệu tái chế hoặc có thể phân hủy sinh học nên an toàn cho người sử dụng.

  • Túi có thể được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, tạo ra sự lựa chọn phong phú. 

  • Tuy nhiên, túi giấy dễ bị ướt hoặc rách khi tiếp xúc với nước hoặc các loại thức ăn có độ ẩm cao. Bên cạnh đó, túi giấy chỉ phù hợp với những sản phẩm sử dụng ngắn ngày. Do đó, không phù hợp với các sản phẩm có thể bị ẩm mốc hoặc mất độ giòn sau một thời gian.

Hũ PET

Đây là cách đóng gói phổ biến hơn cả và có nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Khả năng bảo quản tốt: Hũ PET có khả năng chống thấm hơi, chống ánh sáng và chống oxi, giúp bảo quản đồ ăn được lâu dài mà không làm thay đổi chất lượng hoặc hương vị của sản phẩm.

  • Trong suốt và đẹp mắt: Hũ PET thường trong suốt, cho phép người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm bên trong một cách dễ dàng. Từ đó đem đến hình ảnh trực quan và tăng tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp cho sản phẩm.

  • Dễ dàng tái sử dụng: Hũ PET có thể tái sử dụng sau khi khách hàng dùng hết sản phẩm bên trong. Đây cũng là một cách để gia tăng giá trị cho khách hàng.  

  • Đa dạng về kích thước và hình dáng: Hũ PET có thể được sản xuất theo nhiều kích thước và hình dáng khác nhau, từ đó đáp ứng được nhu cầu đóng gói của các loại sản phẩm khác nhau.

Gợi ý địa chỉ cung cấp hũ đựng thực phẩm cao cấp, hũ PET đựng đồ ăn vặt 

Túi giấy, hũ PET là hai cách thức đóng gói đồ ăn vặt phổ biến

Lưu ý khi về tem nhãn

Khi thiết kế tem nhãn để in trên bao bì, bạn cần lưu ý một số điểm như: 

  • Thiết kế hài hòa, giới thiệu được thương hiệu: Tem nhãn cần phản ánh rõ ràng và phù hợp với thương hiệu của bạn. Từ cách sắp xếp màu sắc, font chữ, đến biểu tượng và logo của công ty. Bạn có thể lên các website thiết kế miễn phí như canva để tùy chỉnh thiết kế tem nhãn của mình. 

  • Thông tin cần thiết: Tem nhãn cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, thông tin liên hệ v.v. Phần này cần được hiển thị rõ ràng và dễ đọc.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng nhất định phải biết khi khởi nghiệp bán đồ ăn vặt. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc các bạn thành công!

Chai Nhựa Cao Cấp Giá Sỉ: Lựa Chọn Tối Ưu cho Nhu Cầu Kinh Doanh

30/04/2024 5 phút đọc

I. Giới thiệu về sản phẩm:Mô tả ngắn về chai nhựa cao cấp: Chai nhựa cao cấp là sản phẩm đóng gói được làm từ nguyên liệu... Đọc tiếp

Mẫu Chai Nhựa Cao Cấp: Đa Dạng - Phong Cách cho ngành công nghiệp mỹ phẩm

28/04/2024 6 phút đọc

I. Giới thiệuA. Sự quan trọng của mẫu chai nhựa cao cấp trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.Mẫu chai nhựa cao cấp đóng vai trò quan... Đọc tiếp

Các yếu tố cần thiết khi sản xuất mỹ phẩm cao cấp

17/04/2024 18 phút đọc

Ngày nay, chai lọ mỹ phẩm cao cấp không chỉ là một sản phẩm làm đẹp đơn thuần mà còn là biểu tượng của sự hoàn... Đọc tiếp

Pavico sản xuất và cung cấp chai lọ nhựa chất lượng cao với giá tốt

16/04/2024 17 phút đọc

Trong ngành sản xuất đóng gói, việc lựa chọn công ty chai lọ nhựa chất lượng là vô cùng quan trọng. Bởi chất lượng của chai... Đọc tiếp

Nội dung bài viết