Tạm biệt mái tóc bết nhờ các thói quen đơn giản sau

Tạm biệt mái tóc bết nhờ các thói quen đơn giản sau

Th 3 11/06/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Hiện tượng tóc bết gây ra cảm giác khó chịu trên đầu mà còn gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti khi đối diện với mọi người. Có rất nhiều người gặp phải, nhưng với hợp trong dòng sản phẩm chăm sóc tóc của mình, bạn có thể nói lời tạm biệt với mái tóc bết và hạnh phúc chào đón mái tóc bóng mượt!

Thực tế không phải tóc của bạn nhờn mà là do da đầu của bạn, và độ nhờn là do sự kết hợp giữa quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da đầu và sự tích tụ của ô nhiễm, bụi bẩn, vảy da đầu . . .

Pavico - Chuyên cung cấp vỏ chai nhựa đựng dầu gội cho doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm

Có một số lý do khiến da đầu của bạn có thể nhờn hơn người khác. Mức độ căng thẳng, chế độ ăn uống, kiểu trang điểm và thói quen chăm sóc tóc của bạn đều là những nguyên nhân góp phần và mặc dù tất cả các loại tóc đều dễ bị bết. Tần suất bạn gội đầu, loại sản phẩm bạn sử dụng và cách bạn tạo kiểu cho mái tóc đều có thể góp phần khiến sợi tóc bị bóng dầu. Hãy thử áp dụng thói quen chăm sóc tóc dầu mà chúng tôi gợi ý cho bạn sau đây.

1. Thoa dầu xả đúng cách

Dầu xả không chỉ phù hợp với loại tóc dầu mà còn cần thiết. Nó cung cấp một lượng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ lành mạnh mà tóc của bạn không thể có được chỉ từ dầu gội đầu. 

Cách bạn thoa dầu xả cũng có thể khiến tóc nhờn hoặc gãy rụng. Thay vì thoa dầu xả lên toàn bộ tóc, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng ở phần ngọn và tránh dầu xả tiếp xúc với da đầu. Điều này sẽ giúp tóc bạn không bị xẹp và nhờn.

Và dù bạn làm gì, đừng quên xả tóc thật kỹ. Đôi khi bạn gội đầu xong vẫn thấy nhờn chỉ là dầu gội hoặc dầu xả mà bạn chưa gội sạch hoàn toàn.

2. Thủ phạm gây tóc bết

Có thể bạn không tin nhưng việc gội đầu quá thường xuyên có thể là thủ phạm khiến tóc tiết ra nhiều dầu hơn.

Thực tế khi bạn thức dậy với da đầu nhờn nên bạn gội đầu để khắc phục. Tuy nhiên, trong quá trình đó, bạn sẽ loại bỏ bã nhờn tự nhiên trên tóc. Do vậy tóc sẽ thay thế bằng nhiều dầu hơn, dẫn đến việc sản xuất quá nhiều bã nhờn. Kết quả là một chu kỳ không bao giờ kết thúc khiến bạn chẳng có gì ngoài mái tóc bết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế chải tóc, gãi đầu, vuốt tóc vì những hành động này sẽ kích thích da đầu chảy nhiều dầu hơn.

Ngoài ra, các loại dầu gội bán trên thị trường thường chứa nhiều sunfat. Mặc dù sunfat có tính chất làm sạch mạnh này không gây hại nhưng chúng có thể gây mẫn cảm cho da đầu của bạn, đặc biệt là khi gội quá nhiều. Vì vậy, ngoài mái tóc bết, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng ngứa da đầu và các cảm giác khó chịu khác.

3. Cách khắc phục tóc bết

Thay vì ngày nào cũng gội đầu, hãy điều chỉnh tần suất gội đầu lên 2 ngày 1 lần, sau đó là 3 ngày 1 lần và hãy chọn loại dầu gội không chứa sunfat. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn gội bằng dầu gội thảo mộc.

Dầu gội bưởi Cocoon không sunfat

Liên hệ nhà cung cấp chai nhựa đựng dầu gội miền Bắc

Bạn hãy chuẩn bị tinh thần chống chọi với cảm giác khó chịu trong 1 tháng đầu tiên, sau đó quá trình sản xuất dầu tự nhiên trên da đầu bạn mới có thế tự cân bằng lại.

Nước hoa có những mùi gì? Nên dùng nước hoa hay body mist

27/07/2024 5 phút đọc

Đối với nhiều người, các chai nước hoa không chỉ đơn thuần là một loại hương thơm mà còn là một biểu tượng của phong cách... Đọc tiếp

Chai xịt lạnh giảm đau có thật sự hiệu quả?

26/07/2024 3 phút đọc

Chai xịt lạnh giảm đau là một trong những sản phẩm phổ biến được sử dụng để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt... Đọc tiếp

Có nên mua nước hoa mini không? Phân biệt với nước hoa chiết?

26/07/2024 4 phút đọc

 Các chai nước hoa từ lâu đã trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng. Bởi nó không chỉ tạo ra mùi hương dễ chịu, thu... Đọc tiếp

Nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần một tuần? Nên dùng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy?

26/07/2024 4 phút đọc

Các hũ nhựa mặt nạ đất sét đã trở thành một sản phẩm quen thuộc trong quy trình chăm sóc da của nhiều người. Bởi khả... Đọc tiếp

Nội dung bài viết