Thời trang, mỹ phẩm xa xỉ bão hòa, thị trường F&B xa xỉ lên ngôi

Thời trang, mỹ phẩm xa xỉ bão hòa, thị trường F&B xa xỉ lên ngôi

Th 2 03/06/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Không chỉ giới hạn trong những thước vải tinh tế và những phụ kiện được chế tác tinh xảo, các thương hiệu thời trang xa xỉ top đầu thế giới như Gucci, Fendi, Louis Vuitton đang mở rộng tầm ảnh hưởng của họ đến phân khúc đồ ăn thức uống xa xỉ.

Nhà hàng Gucci Osteria ở khu Itaewon của Seoul.

VÌ SAO CHỌN F&B?

Mang ẩm thực cao cấp phục vụ trong cửa hàng thời trang cao cấp thực sự là một bước tiến phát triển trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, cho thấy sự tinh tế của thương hiệu cũng như sự liên kết chặt chẽ với bộ sưu tập thời trang của họ.

Những thương hiệu xa xỉ biết rằng không phải ai cũng có đủ khả năng tiếp cận những sản phẩm của họ. Việc bước chân vào lĩnh vực F&B sẽ giúp các thương hiệu đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại, đồng thời tiếp cận các thị trường mới.

Chiến lược kinh doanh F&B của các thương hiệu thời trang xa xỉ cũng đánh vào tâm lý của những khách hàng muốn được trải nghiệm một sản phẩm từ nhãn hàng cao cấp nhưng chưa có đủ khả năng về tài chính. Thay vì bỏ ra hàng nghìn USD để mua một sản phẩm từ một thương hiệu xa xỉ, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền vài USD để mua 1 tách cà phê cũng từ thương hiệu đó mà vẫn “sang chảnh” như thể mình đang là “một khách hàng thân thiết của thương hiệu” để khoe lên mạng xã hội.

Tham khảo hũ đựng thực phẩm cao cấp tại đây

MỘT THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG

Trong bối cảnh sôi động khi các thương hiệu thời trang cao cấp thâm nhập vào lĩnh vực kinh doanh F&B, thị trường châu Á là nơi mà các thương hiệu nhắm đến. Đây là thị trường có tốc độ phát triển nhanh hơn cả châu Mỹ và châu Âu, nơi giao thoa giữa cái cũ và cái mới, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng. Họ mong muốn được trải nghiệm lối sống thượng lưu, xa xỉ, họ ưa thích các thương hiệu nổi tiếng và việc mở dịch vụ F&B ngẫu nhiên đáp ứng nhu cầu tiềm năng của họ.

Thứ hai, xu hướng F&B xa xỉ cũng phù hợp với nhu cầu ăn chơi của thế hệ trẻ ở châu Á. Họ là những người thế hệ Gen Y và Gen Z, rất thích thể hiện đẳng cấp của bản thân, các cơ sở F&B của Louis Vuitton sẽ cho họ một trải nghiệm xa xỉ trong tầm túi. Khiến họ tự hào là một khách hàng trung thành, cho đến khi họ trưởng thành và bắt đầu đủ tài chính để có thể sở hữu một món đồ thời trang từ chính thương hiệu này.

Ngoài ra, đây còn là một cách tận dụng sở thích “check in sống ảo” của thế hệ trẻ đối với các quán cà phê và quán ăn thời thượng trên mạng xã hội. Điều này cũng góp phần làm tăng giá trị truyền thông cho thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng.

Cửa hàng chocolate của Louis Vuitton tại Singapore

Năm 2022, Gucci đã khai trương nhà hàng Gucci Osteria ở khu Itaewon của Seoul. Ở đây phục vụ các món ăn do đầu bếp đạt ba sao Michelin chế biến. Mặc dù thực đơn có mức giá cao nhưng việc đặt chỗ tại nhà hàng đã hết sạch chỉ 4 phút sau khi mở cửa. Còn tại Trung Quốc, các quán cà phê của thương hiệu Maison Margiela sau khi khai trương, trên mạng xã hội Xiaohongshu tràn ngập những bức ảnh chụp về quán. 

Thương hiệu nước hoa Acqua Di Parma vừa ra mắt Yellow Café ở Seoul vào tháng 2/2024.

Mới đây đúng ngày Valentine 2024, Louis Vuitton đã khai trương cửa hàng chocolate thứ hai tại Singapore. Cửa hàng cung cấp các loại bánh ngọt và bánh ngọt làm từ chocolate có logo LV, tất cả đồ dùng trong cửa hàng đều được khắc logo LV.

Trước đó vài ngày, thương hiệu nước hoa Acqua Di Parma ra mắt Yellow Café ở Seoul. Từ đó có thể thấy, về bản chất, thành công tiềm ẩn của mô hình F&B xa xỉ tại châu Á nằm ở khả năng hài hòa với thị hiếu khu vực, tận dụng thị trường đang phát triển và mang đến sự kết hợp giữa trải nghiệm sang trọng - ẩm thực  xuất sắc cùng với sự cộng hưởng văn hóa.

 



Nước hoa có những mùi gì? Nên dùng nước hoa hay body mist

27/07/2024 5 phút đọc

Đối với nhiều người, các chai nước hoa không chỉ đơn thuần là một loại hương thơm mà còn là một biểu tượng của phong cách... Đọc tiếp

Chai xịt lạnh giảm đau có thật sự hiệu quả?

26/07/2024 3 phút đọc

Chai xịt lạnh giảm đau là một trong những sản phẩm phổ biến được sử dụng để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt... Đọc tiếp

Có nên mua nước hoa mini không? Phân biệt với nước hoa chiết?

26/07/2024 4 phút đọc

 Các chai nước hoa từ lâu đã trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng. Bởi nó không chỉ tạo ra mùi hương dễ chịu, thu... Đọc tiếp

Nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần một tuần? Nên dùng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy?

26/07/2024 4 phút đọc

Các hũ nhựa mặt nạ đất sét đã trở thành một sản phẩm quen thuộc trong quy trình chăm sóc da của nhiều người. Bởi khả... Đọc tiếp

Nội dung bài viết