Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm năm 2024

Xu hướng phát triển thị trường mỹ phẩm năm 2024

Th 2 15/04/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam đang nổi lên như một trong những thị trường sôi động nhất trong khu vực. Theo báo Tuổi Trẻ, từ năm 2018 đến 2022, tỷ lệ phụ nữ sử dụng các sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên 86%. Từ đó mở ra rất nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong lĩnh vực này. Vậy trong năm 2024 có những xu hướng mỹ phẩm nào lên ngôi? Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2024

Mỹ phẩm ngoại nhập tiếp tục chiếm lĩnh thị trường 

Dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết, tại Việt Nam, khoảng 93% các sản phẩm chăm sóc cá nhân được tiêu thụ đều có nguồn gốc nhập khẩu. Tổng kim ngạch nhập khẩu đã đạt khoảng 950 triệu USD vào năm 2019. Trong số này, sản phẩm từ Hàn Quốc chiếm ưu thế với 30% tổng thị phần, tiếp theo là các sản phẩm từ Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Hoa Kỳ. Ngoài ra, sản phẩm từ Trung Quốc và Singapore cũng đang chiếm một phần nhất định trên thị trường.

Người Việt ưa chuộng mỹ phẩm ngoại nhập vì chúng thường được xem là có chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng. Người tiêu dùng Việt Nam có thể sẵn lòng trả giá cao  để sử dụng chúng.

Bên cạnh đó, các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài thường cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cùng mạng lưới phân phối rộng khắp và hiệu quả. Từ đó giúp họ tiếp cận được đến nhiều điểm bán lẻ và đối tác phân phối khác nhau trên khắp Việt Nam.

Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2024

Mỹ phẩm nội địa ngày càng khẳng định chỗ đứng 

Ngày nay các thương hiệu mỹ phẩm trong nước đã tập trung vào việc phát triển các sản phẩm có giá cả phải chăng, chất lượng tốt. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp cơ bản của người tiêu dùng. 

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường mỹ phẩm. Mang lại các dòng sản phẩm đa dạng và độc đáo, không thua kém các thương hiệu nước ngoài. Điều này chứng tỏ sức hút của thị trường mỹ phẩm Việt và nhu cầu người dùng là rất lớn. 

Nhờ sự hiểu biết về thị trường và đặc điểm của người tiêu dùng Việt Nam đã giúp các thương hiệu mỹ phẩm Việt chiếm lĩnh thị trường một cách hiệu quả. 

Một số thương hiệu nội địa như Thorakao, Saigon Cosmetic, Sao Thái Dương, Cocoon, Lemonade Cosmetics, M.O.I Cosmetics… đang từng bước xây dựng được uy tín và vị thế trong thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. 

Những xu hướng thị trường mỹ phẩm năm 2024

Sự thay đổi trong chi tiêu 

Sự không ổn định trong kinh tế cũng như lạm phát đã làm thay đổi khả năng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng. Một số người có thể dành nhiều tiền hơn cho sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, trong khi những người khác có thể giới hạn ngân sách cho mục đích này. Vì vậy, các công ty mỹ phẩm cần điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ để phù hợp với tình hình tài chính chung của người tiêu dùng. 

Một cuộc khảo sát đã chỉ ra mức độ chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp như sau: 

Có thể thấy, trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ có xu hướng giữ nguyên hoặc gia tăng chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp. Từ đó dự báo nhu cầu sẽ ngày càng lớn và đa dạng, mở ra cơ hội kinh doanh cho vô cùng hấp dẫn. 

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ lên ngôi.

Hiện nay, người tiêu dùng đang cảm thấy lo ngại về các thành phần hoá chất trong các các sản phẩm mỹ phẩm. Và ngày càng nhiều người tìm đến các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, được gọi là mỹ phẩm thuần chay, vì chúng được coi là an toàn và thân thiện với làn da.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng đang quan tâm đến các xu hướng làm đẹp khác như chăm sóc tóc, móng tay,... với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm mỹ phẩm mang xu hướng này.

Tất cả những điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển hướng quan tâm đến các sản phẩm sử dụng thành phần thảo dược, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Họ tin rằng các sản phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe của họ mà còn tốt cho môi trường, so với các sản phẩm mỹ phẩm truyền thống chứa hóa chất tổng hợp.

Một số xu hướng của thị trường mỹ phẩm 2024

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm cao cấp

Mức sống của người Việt ngày càng được cải thiện, do đó, người dân có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ cao cấp, bao gồm cả mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe và làn da của họ. Họ tin rằng việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao có thể mang lại lợi ích lâu dài cho làn da. Từ đó đem lại cải thiện vẻ đẹp, giúp họ tự tin và thành công hơn. 

Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn ngày càng quan tâm đến bao bì sản phẩm, nhất là đối với những sản phẩm mỹ phẩm cao cấp. Thực tế, khi người tiêu dùng đối diện với nhiều lựa chọn tương đương, họ sẽ lựa chọn sản phẩm có bao bì bắt mắt và chuyên nghiệp hơn.

Do đó, một sản phẩm có bao bì đẹp mắt, chắc chắn, và chuyên nghiệp sẽ tạo ra một ấn tượng tích cực đầu tiên với người tiêu dùng. Nó gợi lên sự tin tưởng và đảm bảo cho khách hàng rằng sản phẩm bên trong cũng được chăm sóc và sản xuất với chất lượng tương xứng.

Như vậy bên cạnh chất lượng sản phẩm, các công ty mỹ phẩm cũng nên chú trọng đầu tư vào bao bì sản phẩm đẹp mắt, chuyên nghiệp. Từ đó, tạo ấn tượng mạnh mẽ và thúc đẩy doanh số bán. 

Gợi ý nhà máy sản xuất bao bì mỹ phẩm đẹp mắt, chất lượng cao

Bao bì mỹ phẩm ảnh hưởng quan trọng đến cách khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm

Trên đây là bức tranh tổng quan về thị trường mỹ phẩm và các xu hướng mỹ phẩm trong năm 2024. Một thị trường tiềm năng luôn mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh cũng sẽ ngày càng gay gắt. Từ đó, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải am hiểu thị trường và có các kế hoạch kinh doanh đúng đắn để có thể khai thác thị trường hiệu quả. 

 


 

Chai Nhựa Cao Cấp Giá Sỉ: Lựa Chọn Tối Ưu cho Nhu Cầu Kinh Doanh

30/04/2024 5 phút đọc

I. Giới thiệu về sản phẩm:Mô tả ngắn về chai nhựa cao cấp: Chai nhựa cao cấp là sản phẩm đóng gói được làm từ nguyên liệu... Đọc tiếp

Mẫu Chai Nhựa Cao Cấp: Đa Dạng - Phong Cách cho ngành công nghiệp mỹ phẩm

28/04/2024 6 phút đọc

I. Giới thiệuA. Sự quan trọng của mẫu chai nhựa cao cấp trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.Mẫu chai nhựa cao cấp đóng vai trò quan... Đọc tiếp

Các yếu tố cần thiết khi sản xuất mỹ phẩm cao cấp

17/04/2024 18 phút đọc

Ngày nay, chai lọ mỹ phẩm cao cấp không chỉ là một sản phẩm làm đẹp đơn thuần mà còn là biểu tượng của sự hoàn... Đọc tiếp

Pavico sản xuất và cung cấp chai lọ nhựa chất lượng cao với giá tốt

16/04/2024 17 phút đọc

Trong ngành sản xuất đóng gói, việc lựa chọn công ty chai lọ nhựa chất lượng là vô cùng quan trọng. Bởi chất lượng của chai... Đọc tiếp

Nội dung bài viết