Cách chọn màu son hợp với màu da, bạn đã biết chưa?

Cách chọn màu son hợp với màu da, bạn đã biết chưa?

Th 2 10/06/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Son môi được xem như là vật bất ly thân của mọi cô gái. Tuy nhiên, một điều khiến mọi người phải phân vân khi chọn son là làm thế nào để chọn được màu son phù hợp với màu da của mình. Màu son/màu môi là yếu tố quyết định đến sắc thái của khuôn mặt hoặc là tươi tắn năng động, hoặc là nổi bật quyến rũ. Nếu bạn chưa tìm được màu son chân ái cho mình, hãy đọc bài viết sau nhé!

1. Xác định màu da của bạn

Trước khi bắt đầu lựa chọn màu son, điều quan trọng là phải xác định màu da của bạn. Màu da của mỗi người có thể thuộc vào một trong bốn loại chính: da trắng, da sáng, da ngăm đen hoặc da ấm. 

Hãy mặc thử quần áo từ những màu sáng như trắng và pastel đến những màu đậm như đen hoặc navy. Đặt chúng gần khuôn mặt và xem xét cách chúng tương phản với làn da của bạn. Màu nào làm cho làn da của bạn trở nên sáng hơn và tươi mới, màu nào lại làm cho làn da trở nên nhợt nhạt hơn.

Thường thì các tông màu ấm sẽ hợp với những người có làn da ấm, trong khi các tông màu lạnh sẽ hợp với làn da của những người có màu da trắng sáng.

2. Chọn màu son dựa trên màu da

Nếu bạn có làn da trắng hoặc sáng, bạn có thể thoải mái chọn lựa các màu son từ những gam màu nhạt như hồng nhạt, cam đất, nude hoặc hồng dâu. Nó sẽ giúp tôn lên sự tươi sáng và tự nhiên của làn da.

Địa chỉ bán vỏ son môi giá sỉ các loại https://chailo.vn/collections/chai-lo-my-pham

Da ấm: Nếu làn da của bạn có màu ấm, những gam màu cam đất, hồng đất hoặc hồng nâu sẽ phù hợp nhất. Điều này giúp tạo ra một diện mạo ấm áp và tự nhiên hơn.

Da ngăm đen: Những gam màu sô cô la, hồng đậm, đỏ gạch hoặc cam đất sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho làn da ngăm đen. Những màu sáng sẽ tạo ra một sự tương phản tuyệt vời và làm nổi bật đôi môi của bạn.

3. Lưu ý khi mua son

Trước khi quyết định mua một cây son, hãy thử tô son trực tiếp trên đôi môi của bạn. Bạn nên mua son ở cửa hàng chính hãng để được thử nhiều màu nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử màu son của Maybeline qua Beauty Cam khi mua son của hãng này trên Shopee đó. Nếu bạn muốn mua online, nhất định phải xem review chân thật nhé. Điều này giúp bạn nhìn thấy cách màu son phản ánh trên làn da và đôi môi của mình, từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn.

Nhà bán buôn vỏ son môi, son kem, son thỏi, son dưỡng…

4. Nguyên tắc chọn màu son cùng trang phục

Việc chọn màu son môi phù hợp với màu quần áo bạn đang mặc có thể tạo ra một diện mạo hoàn hảo và cân đối.

Nếu quần áo bạn đang mặc có màu sắc rực rỡ tone ấm, bạn có thể chọn một cây son môi có màu sắc đối lập để tạo sự tương phản. Ví dụ, nếu bạn đang mặc quần áo màu đỏ, bạn có thể chọn son môi màu nude hoặc hồng nhạt để tạo ra sự cân đối và làm nổi bật đôi môi.

Nếu bạn muốn tạo ra một diện mạo nhẹ nhàng và đồng nhất, bạn có thể chọn màu son môi có tông màu tương đồng hoặc tương tự với màu sắc của quần áo bạn đang mặc. Ví dụ, nếu bạn mặc một bộ trang phục màu hồng pastel, bạn có thể chọn son môi cùng tông màu hồng nhạt để tạo ra một diện mạo nhẹ nhàng và nữ tính.

Chai xịt lạnh giảm đau có thật sự hiệu quả?

26/07/2024 3 phút đọc

Chai xịt lạnh giảm đau là một trong những sản phẩm phổ biến được sử dụng để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt... Đọc tiếp

Có nên mua nước hoa mini không? Phân biệt với nước hoa chiết?

26/07/2024 4 phút đọc

 Các chai nước hoa từ lâu đã trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng. Bởi nó không chỉ tạo ra mùi hương dễ chịu, thu... Đọc tiếp

Nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần một tuần? Nên dùng mặt nạ đất sét hay mặt nạ giấy?

26/07/2024 4 phút đọc

Các hũ nhựa mặt nạ đất sét đã trở thành một sản phẩm quen thuộc trong quy trình chăm sóc da của nhiều người. Bởi khả... Đọc tiếp

Hộp nhựa có quay lò vi sóng được không? Cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

25/07/2024 6 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại, hộp nhựa gia dụng đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng không chỉ tiện lợi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết